Link https://xoilaczzh.tv/ trực tiếp bóng đá
https://kubetd1.com/ liên minh okvipNgày nay, khi mà sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong nền kinh tế ngày càng khốc liệt, vòng đời sản phẩm ngắn hơn, người dùng đòi hỏi nhiều hơn những sản phẩm dịch vụ chất lượng, khác biệt hơn, đa dạng hơn, với chi phí hợp lý hơn thì vai trò của quản trị chiến lược đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết nhằm khởi tạo ra các chiến lược khả thi cho tổ chức.
Quản trị chiến lược cho doanh nghiệp
Vì thế, nói đến quản trị chiến lược trong giai đoạn hiện tại là nói đến một phương pháp hay một quá trình có hệ thống, được thực hiện một cách bài bản, sử dụng những công cụ tiên tiến nhằm có được những phân tích xác đáng, tạo ra những chiến lược khả thi, hiện thực và điều chỉnh phù hợp, các hệ thống hỗ trợ giúp triển khai chiến lược thành công.
Quản trị chiến lược gắn kết giữa: chiến lược kinh doanh (business strategy), chiến lược hoạt động (operation strategy), chiến lược chuỗi cung ứng (supply chain strategy), với các hệ thống thông tin, hệ thống quản trị sự thay đổi. Trong đó chiến lược kinh doanh là khởi đầu và dẫn dắt các chiến lược còn lại. Chiến lược hoạt động và chiến lược chuỗi cung ứng được tích hợp để làm cho khung quản trị chiến lược khả thi và đi vào thực tế hơn.
Việc tìm ra chiến lược phù hợp, hiện thực chiến lược gắn kết với hoạt động tổ chức, kết nối với chuỗi cung ứng, xác lập thước đo hệ thống, và điều chỉnh chiến lược theo những phương pháp hiện đại nhất, gắn kết các hệ thống quản lý tiên tiến để thực hiện chiến lược được nhiều tập đoàn hàng đầu trên thế giới thực hiện thông qua vai trò quan trọng của Ủy Ban Chiến Lược hoặc Bộ phận chiến lược trong tổ chức, mà không phải là những công cụ cảm tính hoặc thiếu hệ thống, chủ yếu bằng kinh nghiệm.
Quản trị chiến lược cho doanh nghiệp
VUCA là một từ viết tắt đã được sử dụng để mô tả bản chất chung của thế giới ngày nay. Về mặt lịch sử, khái niệm VUCA lần đầu tiên được đưa ra bởi Trường Chiến tranh Quân đội Hoa Kỳ để mô tả thế giới biến động, không chắc chắn, phức tạp và mơ hồ. Khái niệm này được đưa vào trong quản trị doanh nghiệp từ những năm 1990 để giúp các nhà lãnh đạo triển khai quản trị chiến lược, phương pháp quản trị doanh nghiệp, phương pháp quản trị rủi ro hiệu quả với bối cảnh và yêu cầu cho sự linh hoạt (agile), thích ứng và thay đổi.
Volatility (biến động): Bản chất, động lực và tốc độ của mọi thứ đang thay đổi, và bản chất của các lực và chất xúc tác gây ra những điều này.
Uncertainty (không chắc chắn): Sự thiếu khả năng dự đoán, trên thế giới và cơ hội gia tăng cho những thay đổi cơ cấu bất ngờ trên các thị trường khác nhau.
Complexity (phức tạp): Nhiều vấn đề và lực lượng đan xen, đan xen, gây nhiễu, thường không có mô hình nguyên nhân - và kết quả rõ ràng giữa chúng.
Ambiguity (mơ hồ): Sự mơ hồ của các thực tế của chúng ta và không có khả năng phân biệt và rõ ràng về chúng, thường dẫn đến các tín hiệu hỗn hợp, không rõ ràng cho tổ chức.
- Đầu tư vào việc thu thập và phổ biến thông tin chi tiết đang diễn ra - về thế giới, về thị trường và khách hàng của một người cũng như về các lực lượng cạnh tranh mới hiện có và tiềm năng. Nguồn thông tin chi tiết càng rộng và toàn diện, thì doanh nghiệp càng có thể có được niềm tin lớn hơn về mức độ nhận thức tổng thể của mình
- Đưa ra các tình huống khác nhau có thể xảy ra, đánh giá và tôn trọng sự phụ thuộc lẫn nhau của nhiều biến số liên quan, và hậu quả của các hành động khác nhau có thể được thực hiện.
- Chủ động chuẩn bị cho một số tình huống thay thế có thể xảy ra (thực tế), bao gồm những thách thức và cơ hội duy nhất mà mỗi tình huống sẽ xuất hiện. Sự chuẩn bị sẵn sàng này có thể có nghĩa là xây dựng một số hệ thống kinh doanh nhất định, với sự hiểu biết về những rủi ro liên quan
- Thử nghiệm với các giả thuyết khác nhau xung quanh các tình huống và điều kiện mới xuất hiện. Cố gắng khám phá những mối quan hệ nguyên nhân và ảnh hưởng có thể tồn tại ở đâu và những mối quan hệ đó là gì. Tìm cách áp dụng những thông tin chi tiết mới này một cách rộng rãi nếu thích hợp.
- Khi những thay đổi diễn ra, hãy tìm cách giải thích ý nghĩa của chúng và tìm kiếm những cơ hội phù hợp mà chúng dành cho việc cung cấp những cải tiến mới cho thị trường.
- Khi đối phó với sự phức tạp mới, hãy chuẩn bị sẵn sàng để tái cấu trúc doanh nghiệp nếu cần để có thể ứng phó tốt nhất với một tình huống mới xuất hiện.
Mô hình của Johansen
- Sự biến động đối nghịch với tầm nhìn, vì tầm nhìn là quan trọng nhất trong những thời điểm biến động
- Sự không chắc chắn được đối phó với sự hiểu biết - khả năng của nhà lãnh đạo trong việc dừng lại, xem xét và lắng nghe tình hình
- Sự phức tạp đối lập với sự rõ ràng, nỗ lực có chủ ý để tạo ra ý nghĩa và cảm nhận từ những gì khác là hỗn loạn
- Sự mơ hồ đối lập với sự nhanh nhẹn, khả năng giao tiếp nhanh chóng và áp dụng các giải pháp mới trong doanh nghiệp.
126 Nguyen Thi Minh Khai, Quận 3, Tp. HCM
Điện thoại: (028) 3930 1724 | Fax: (028) 3930 1725
Hotline: 098 854 0011
18 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Hotline: 093 848 6939
Email: info@fmit.vn - Website: www.fmit.vn