Ngày 16/4/2011, Viện FMIT tổ chức hội thảo “Quản trị chiến lược – Tạo lợi thế cạnh tranh”, với sự tham gia của diễn giả MBA. Trần Xuân Nam là CEO của “ Doanh nghiệp được ngưỡng mộ nhất ASEAN” do hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN bầu chọn; Với hơn 25 năm kinh nghiệm quản lý cao cấp, giám đốc tài chính của các tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng như Unilever, Coca-Cola, Scancom, VMEP và các công ty cổ phần lớn, thành công của Việt Nam. Hội thảo mang đến những cách thức, những cách tiếp cận mới trong xây dựng chiến lược doanh nghiệp để tạo được lợi thế cạnh tranh.
Quản lý chiến lược chính là việc tạo lập và duy trì lợi thế cạnh tranh. Một chiến lược gia giỏi là người phải trả lời được câu hỏi sau một cách chính xác. Tạo lập cái gì, khi nào? Và duy trì bằng cách nào?
Tổ chức nào không biết được tạo lập cái gì và khi nào, sẽ bị tụt hậu và sẽ bị bỏ rơi trong sự cạnh tranh toàn cầu. Ngược lại, đã tạo lập nhưng không duy trì được thì tổ chức ấy cũng không phát huy được lợi thế cạnh tranh dẫn đến hoạt động không hiệu quả và cũng sẽ bị bỏ rơi bởi sự cạnh tranh.
Việc lập chiến lược cho doanh nghiệp là việc rất quan trọng giúp cho doanh nghiệp đứng vững và vượt qua những tác động mạnh mẽ của lạm phát cao và suy thoái kinh tế do cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu gây ra.
Tuy nhiên, việc lập chiến lược cho doanh nghiệp không phải là việc dễ dàng và đơn giản. Viện FMIT tổ chức hội thảo “Quản trị chiến lược – Tạo lợi thế cạnh tranh”, với nội dung: giới thiệu mô hình quản trị chiến lược, phân tích chiến lược, phân tích ngành, tạo lập chiến lược, thực hiện và kiểm soát chiến lược, chia sẻ kinh nghiệm về quản trị chiến lược. Với nội dung này, sẽ giúp cho các doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể hơn về quản trị chiến lược để tạo lợi thế cạnh tranh tốt nhất.
>>> Tìm hiểu ngay:
Để tham gia hội thảo, vui lòng đăng ký trước ngày 15/4/2011