Link https://xoilaczzh.tv/ trực tiếp bóng đá
Ngày 14/06/2023, FMIT đã kết thúc thành công chương trình đào tạo Quản trị logistics & kênh phân phối cho Chi Nhánh Công Ty TNHH Samsung SDS Việt Nam Tại Tp. HCM. HCM. Tham gia khóa học là các cán bộ chủ chốt tại các phòng ban: Outbound Trucking, Inbound CC, Operation Support, HR-GA, Billing, Inbound, Outbound, SDC WH, VCM TD WH, FI, SVC WH, HAN WH, External part, ….
Trực thuộc Tập đoàn Samsung, Samsung SDS là doanh nghiệp có bề dày kinh nghiệm kinh doanh công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) được tích lũy từ quá trình làm việc với các doanh nghiệp, tổ chức công lớn trong và ngoài nước. Samsung SDS xây dựng trụ sở chính tại Hà Nội, sau đó là TP.HCM và chi nhánh Thái Nguyên, hoạt động trong lĩnh vực hậu cần & dịch vụ kho bãi cho nhà máy Samsung Electronics và các khách hàng bên ngoài. Cho đến tháng 5 năm 2021, Samsung SDS có tổng cộng hơn 700 Nhân viên chính và khoảng 120 nhà thầu phụ, làm việc trong mạng lưới công ty toàn quốc từ Thái Nguyên - Bắc Ninh - TP.HCM.
Logistics và phân phối là một lĩnh vực năng động và đa dạng với tốc độ thay đổi và phát triển nhanh chóng trong thời gian ngắn, các nguyên tắc và phương pháp vận hành được định nghĩa lại khi các ràng buộc và môi trường liên tục thay đổi. Một số tổ chức hàng đầu thế giới đã tập trung vào logistics như là năng lực cốt lõi chính yếu và sử dụng logistics để đạt được vị trí dẫn đầu thị trường. Sự phát triển của logistics trong thời gian gần đây cho thấy logistics đã chuyển dịch các tổ chức và sẽ tiếp tục trở thành thành phần nội tạị của tổ chức và định hình nền kinh tế toàn cầu mới. Nhiều cơ hội và nguy cơ mới ở dạng cạnh tranh toàn cầu tăng lên và kỳ vọng khách hàng và mô hình kinh doanh phân phối trực tiếp cho người dùng (direct-to-consumer business model) và đa kênh (omni-channel) ra đời. Các tổ chức dẫn đầu ngành hiện tại đưa ra dịch vụ giao hàng trong ngày cho các khu vực đô thị chính bằng cách đưa các trung tâm phân phối từ vùng ven sang thành thị và sở hữu hoặc hợp tác chặt chẽ với dịch vụ giao hàng đóng gói bên thứ 3PL, 4PL, hoặc 5PL.
Bài toán logistics và phân phối bao gồm làm thế nào để thiết kế mạng lưới có thể thay đổi thích ứng (responsive) và nhanh nhẹn (agile) đáp ứng yêu cầu thay đổi liên tục của khách hàng một cách hiệu quả? Làm thế nào để lựa chọn các phương pháp, hệ thống, thiết bị vận hành, hình thức vận tải, quản lý nguyên liệu, tồn kho, kho bãi, và vận chuyển tất cả phối hợp với nhau một cách có hệ thống, nhịp nhàng là một thách thức cho các chuyên gia logistics và nhiều tổ chức.
Tuy nhiên, bài toán này không thể giải được nếu thiếu đi bức tranh tổng quát và khái niệm về chi phí hệ thống (total cost concept). Vì thế, chuyên gia logistics cần một bức tranh tổng thể, và các công cụ chuyên sâu để giải quyết vấn đề logistics và phân phối để làm cho chúng phải thật sự trở thành công cụ quan trọng trong năng lực cạnh tranh của nhiều tổ chức hiện nay như bản chất của nó. Mục tiêu tổng quan này không thể hoàn thành tối ưu nếu các thành phần của logistics không làm việc cùng nhau như là một nhóm. Logistics nhận vai trò lãnh đạo để gắn kết các thành viên lại để cân bằng và đảm bảo có lợi về tổng thể. Hoạt động cân bằng này cũng được biết là khái niệm tổng chi phí. Bản chất tích hợp của tất cả các thành phần của logistics- đặc biệt vận chuyển, kho bãi, và tồn kho – nhấn mạnh khái niệm nền tảng về hệ thống của giải pháp tối ưu cho tổng chi phí thấp nhất có thể chỉ tìm thấy khi tất cả các chi phí liên quan về logistics được xem xét đồng thời, từ thời gian xử lý đơn hàng cho đến chi phí vận tải cho đến chi phí lưu kho.
Logistics và phân phối có vai trò hàng đầu cho mọi công ty trong việc mang sản phẩm đến khách hàng. Sở hữu các chiến lược hiện đại nhất và xu thế thực hành mới nhất sẽ giúp các chuyên gia Logistics tự tin trong việc thiết kế và vận hành hệ thống của mình. Để hoàn thành vai trò của mình, chuyên gia logistics cần nắm rõ cấp độ chuyên sâu và vận dụng hiệu quả được các trọng tâm sau:
Nhằm phát triển năng lực cho cộng đồng các chuyên gia logistics và các công ty có hoạt động logistics tại Việt Nam cập nhật các kiến thức mới nhất về logistics theo xu hướng quản trị logistics hiện đại hiện nay trên thế giới, trang bị cho các chuyên gia logistics & distribution đủ năng lực đáp ứng yêu cầu của các chuỗi cung ứng toàn cầu, FMIT thiết kế chương trình ”Quản trị Logistics và Kênh phân phối” trên nền tảng của chuẩn mực quản lý chuỗi cung ứng toàn cầu SCOR và chứng chỉ quốc tế CLTD quốc tế nhằm trang bị cho người học các kiến thức hệ thống và thực hành mới nhất về logistics hiện nay trên thế giới. Chương trình chẳng những trang bị cho học viên cách nhìn tư duy hệ thống về toàn cảnh của logistics (cách nhìn không thể thiếu khi thiết kế mạng lưới logistics) mà còn các công cụ và phương pháp chi tiết về vận hành, các giải pháp về kho bãi, vận tải, tồn kho, quản lý nguyên liệu, dự báo nhu cầu, quản lý năng lực, xây dựng và vận hành hệ thống phân phối nhằm đạt được năng lực cạnh tranh hiệu quả đáp ứng mục tiêu doanh nghiệp và phân khúc khách hàng mục tiêu.
Với 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo, FMIT là đối tác đào tạo của hơn 5.000 Doanh nghiệp, bao gồm các tập đoàn lớn, công ty đa quốc gia và các doanh nghiệp SMEs khác. Hơn 20.000 học viên đã tin tưởng chọn FMIT. Có thể kể đến những khách hàng là những tập đoàn lớn, công ty đa quốc gia và các doanh nghiệp có học viên tham gia khóa học tại FMIT như Vinamilk, Honda Việt Nam, Samsung Electronics Việt Nam, Tập đoàn Sunhouse, Tập đoàn TH, Tập đoàn Masan, Heineken Việt Nam, Nhựa Bình Minh, Công Ty Gỗ Hoa Nét (Wanek Furniture), Ô tô Trường Hải, Mercedes - Benz Việt Nam, Toyota Tsusho Việt Nam, Suntory Pepsico Việt Nam, Thực Phẩm NFC,… và nhiều doanh nghiệp khác.
Lịch khai giảng sắp tới của khóa học Quản trị logistics & kênh phân phối là ngày: 21/08/2022. Học viên quan tâm đăng ký tại: www.fmit.vn