Đổi mới chiến lược

GIỚI THIỆU HỌC VIỆN ĐỔI MỚI TOÀN CẦU GInI®

Trong bối cảnh mới của thế giới, với việc thay đổi to lớn từ bối cảnh chung toàn cầu làm cho nhu cầu của xã hội về sản phẩm dịch vụ, trải nghiệm của khách hàng biến đổi. Để thích ứng với sự biến đổi này, và vì các nền tảng giá trị FOV (foundation of value) mà công ty dựa vào để tạo ra sản phẩm dịch vụ không còn phù hợp, các công ty cần phải có các chiến lược đổi mới nhằm duy trì thị trường, tồn tại, và phát triển. Nếu không có sự đổi mới này về chiến lược, chắc chắn các công ty sẽ khó khăn khi các bối cảnh mới xuất hiện.

Đổi mới chiến lược là môn học về tư duy hệ thống để có quyết định về:

  • Khai phá nhu cầu mới của thị trường
  • Sử dụng các mô hình kinh doanh, phương pháp, và công nghệ mới
  • Đưa ra các giải pháp về sản phẩm dịch vụ trải nghiệm khách hàng mới

Đổi chiến lược giúp tổ chức quyết định nên hay không việc mở rộng thị trường, mua bán sát nhập, mở rộng quy mô hoạt động, lựa chọn đối tác chiến lược, phát triển sản phẩm mới, khai thác sản phẩm hiện có, gia tăng giá trị sản phẩm hiện thời, thiết kế mới trải nghiệm khách hàng (CX),…ảnh hưởng đến chiến lược chung của toàn tổ chức và chiến lược marketing theo đặc trưng của tổ chức và nền tảng giá trị FOV so với nhu cầu thị trường.

Nhằm nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo cho các doanh nghiệp, các tổ chức ở Việt Nam, giúp các nhà quản lý tiếp cận với các phương pháp Đổi mới chiến lược theo chuẩn mực quốc tế, Viện FMIT® phối hợp với Viện Đổi mới Toàn Cầu GInI®, Hoa Kỳ triển khai chương trình đào tạo chuẩn mực quốc tế về Đổi mới chiến lược.

GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH ĐỔI MỚI CHIẾN LƯỢC THEO CHUẨN GInI®

Nội dung chương trình bao gồm các kiến thức hiện đại nhất trên thế giới về Đổi mới chiến lược. Chương trình thuộc bản quyền của Viện Đổi mới Toàn Cầu GInI®. Theo đó, FMIT® là đối tác đào tạo toàn cầu triển khai chương trình này tại Việt Nam.

Chương trình sẽ cung cấp các kỹ thuật, công thức và thành phần để hiện thực các đổi mới trong thực tế kinh doanh, các giai đoạn của dự án đổi mới, các ứng dụng của tư duy thiết kế, đến các chiến lược đổi mới dẫn đầu thị trường, và cuối cùng là kiến trúc hệ thống đổi mới trong doanh nghiệp. Mỗi chương, mỗi phần đều là những kiến thức chuyên sâu và giá trị mà nếu phối hợp cùng nhau sẽ giúp doanh nghiệp triển khai các đổi mới tạo ra giá trị cho doanh nghiệp, khách hàng và xã hội.

Chương trình tập trung vào đổi mới ở các cấp độ:

  • Xây dựng chiến lược đổi mới: nền tảng của chiến lược đổi mới, FOV nền tảng giá trị, các loại chiến lược đổi mới, các công cụ sử dụng trong chiến lược, quản lý danh mục các chiến lược đổi mới, quản lý dự án chiến lược đổi mới
  • Xây dựng doanh nghiệp đổi mới: nền tảng cho doanh nghiệp đổi mới, quy trình đổi mới, quản lý sự tham gia các bên liên quan đổi mới, các nền tảng cho đổi mới trong doanh nghiệp, các thước đo đánh giá, vai trò của các bên liên quan, duy trì chương trình đổi mới.
  • Quản lý đổi mới: cách thức quản lý đổi mới, xây dựng nhóm đổi mới, thiết kế không gian sáng tạo, đổi mới sản phẩm, thay đổi thị trường và chiến lược phản ứng, mức độ trưởng thành của hệ thống đổi mới và vai trò của giám đốc sáng tạo.

ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

  • Hội đồng quản trị
  • Ban điều hành
  • Trưởng các bộ phận phòng ban
  • Bộ phận chiến lược
  • Bộ phận nghiên cứu phát triển sản phẩm mới R&D, nghiên cứu thị trường, marketing.
  • Những người có nhu cầu bổ sung kiến thức về Đổi mới chiến lược
  • Học viên có nhu cầu lấy chứng chỉ quốc tế CCinO® (Giám đốc sáng tạo) do Học Viện GInI®, Hoa Kỳ cấp có giá trị toàn cầu.

PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO

Học viên học lý thuyết cùng với các bài tập tình huống của chương trình. Bên cạnh đó, học viên được tổ chức thành các nhóm để thực hành trên tình huống thực tế của doanh nghiệp

MỤC TIÊU KHÓA HỌC

  • Giúp các nhà quản lý nắm được các kiến thức một cách hệ thống và đầy đủ về Đổi mới chiến lược và tầm quan trong của đổi mới đối với sự trường tồn của doanh nghiệp
  • Giúp các nhà quản lý có được các kỹ năng thực hiện, công cụ cho đổi mới chiến lược vận dụng trong doanh nghiệp, triển khai những công việc cần thiết để có được một doanh nghiệp đổi mới bao gồm: con người, quy trình, và các nền tảng quan trọng khác.
  • Giúp các cá nhân nâng cao kiến thức và sẵn sàng làm việc với một nghề mới: Giám đốc đổi mới

CHỨNG NHẬN KẾT THÚC KHÓA HỌC

  • Kết thúc khóa học học viên được cấp chứng nhận hoàn thành khóa học về ĐỔI MỚI CHIẾN LƯỢC (STRATEGIC INNOVATION) do FMIT® cấp.
  • Những học viên có nhu cầu thi chứng chỉ quốc tế CCinO® có thể tham gia kỳ thi do Học Viện GInI®, Hoa Kỳ tổ chức

CHÍNH SÁCH HỌC LẠI/ HỌC BÙ

  • Học viên được học lại MIỄN PHÍ trong vòng 3 năm
  • Học viên được học lại nếu có nhu cầu triển khai thực tế và cần tương tác với giảng viên để hiểu rõ hơn về phương pháp
  • Học viên được sắp xếp lịch học bù khi bận lịch công tác, không giới hạn thời gian học bù

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐỔI MỚI CHIẾN LƯỢC

CHUYÊN ĐỀ NỘI DUNG CHI TIẾT
Chuyên đề 1:
Nền tảng – Các kiến thức và nền tảng cốt lõi về đổi mới chiến lược
  • Nền tảng: Đổi mới là gì và tại sao đổi mới?
  • Giá trị đổi mới cho sự trường tồn của doanh nghiệp
  • FoV nền tảng giá trị, các con đường đổi mới
  • Phương pháp đổi mới
  • Phương pháp sáng tạo
  • Vai trò của thiết kế trong đổi mới
  • Vai trò nghiên cứu trong đổi mới
  • Xác định các nhu cầu đổi mới
  • Cấu trúc đổi mới
Chuyên đề 2:
Các kỹ thuật đổi mới
  • Chuyên gia đổi mới
  • Quản lý dự án đổi mới: giai đoạn khởi đầu, giai đoạn giữa, và giai đoạn kết thúc
  • Các phương pháp sáng tạo trong đổi mới
  • Đổi mới sản phẩm
  • Đổi mới dịch vụ
  • Đổi mới trải nghiệm khách hàng
  • Đổi mới mô hình kinh doanh
Chuyên đề 3:
Quản lý đổi mới và Giám đốc đổi mới
  • Giám đốc đổi mới sáng tạo (CInO)
  • Hệ thống quản lý đổi mới
  • Thực tế về quản lý đổi mới
  • Công cụ quản lý dự án và chương trình đổi mới
  • Các workshops về đổi mới sáng tạo
  • Tạo không gian cho sáng tạo
Chuyên đề 4:
Ứng dụng tư duy thiết kế trong đổi mới
  • Giới thiệu về tư duy thiết kế và phương pháp thiết kế
  • Quy trình tư duy thiết kế
  • Phương pháp thiết kế
  • Các phương pháp quan sát
  • Các phương pháp câu hỏi
  • Các phương pháp trải nghiệm
  • Các phương pháp nghiên cứu
  • Mô hình cho tư duy thiết kế
Chuyên đề 5:
Đổi mới chiến lược
  • Chiến lược đổi mới
  • Các con đường của chiến lược đổi mới
  • Các công cụ và phương pháp
  • Đổi mới ở tầm chiến lược
  • Kế hoạch kinh doanh đổi mới
Chuyên đề 6:
Doanh nghiệp đổi mới
  • Doanh nghiệp đổi mới
  • Chương trình và kiến trúc đổi mới trong doanh nghiệp
  • Cấu trúc tổ chức tạo ảnh hưởng tốt nhất
  • Xây dựng nhóm đổi mới
  • Không gian đổi mới
  • Quản lý không gian đổi mới
  • Độ trưởng thành trong doanh nghiệp đổi mới

DOANH NGHIỆP CÓ NHU CẦU ĐÀO TẠO VUI LÒNG LIÊN HỆ FMIT ĐỂ ĐƯỢC CUNG CẤP QUY TRÌNH ĐÀO TẠO VÀ NỘI DUNG CHI TIẾT CHƯƠNG TRÌNH:

BAN TƯ VẤN ĐÀO TẠO VIỆN FMIT

Trụ sở chính - Tầng 5,
126 Nguyen Thi Minh Khai, Quận 3, Tp. HCM

Điện thoại: (028) 3930 1724 | Fax: (028) 3930 1725

Hotline: 098 854 0011

Văn phòng đại diện tại Hà Nội - Tầng 7,
18 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hotline: 093 848 6939

Email: info@fmit.vn - Website: www.fmit.vn

 

LỊCH KHAI GIẢNG KHÓA HỌC ĐỔI MỚI CHIẾN LƯỢC THEO CHUẨN QUỐC TẾ GINI®

KHÓA HỌC KHU VỰC NGÀY KHAI GIẢNG THỜI GIAN HỌC THỜI LƯỢNG
ĐỔI MỚI CHIẾN LƯỢC THEO CHUẨN QUỐC TẾ GINI® TP. HCM 15/08/2020 Thứ 7, chủ nhật
Sáng: 08:30 - 11:30
Chiều: 13:30 - 16:30
02 ngày
(15,16/08/2020)
HÀ NỘI 30/07/2020 Thứ 5,6
Sáng: 08:30 - 11:30
Chiều: 13:30 - 16:30
02 ngày
(30,31/07/2020)

Học phí: 6.500.000 vnd

  • Hình thức thanh toán: Chuyển khoản qua ngân hàng (không thu tiền mặt)
  • Chấp nhận thanh toán bằng thẻ : MASTERCARD; VISA; SMARTLINK; JCB; UNION PAY; BANKNETVN

ƯU ĐÃI:

  • Ưu đãi 10% khi thanh toán học phí trước 30 ngày, hoặc 5% trước 15 ngày kể từ ngày khai giảng.
  • Ưu đãi thêm 5% dành cho học viên của FMIT
  • Ưu đãi thêm 3% khi đăng ký nhóm 3 người trở lên.

CHÍNH SÁCH HỌC LẠI:

Học viên được học lại chương trình miễn phí trong vòng 03 năm

3 + 5 =
 

Gửi ý kiến

0 Bình luận
Gửi bình luận
3 + 5 =

Chưa có bình luận nào!

Icon email Icon phone Icon message Icon zalo